top of page
Search

Vững Tin Vào Chúa, Tương Trợ Vào Nhau Trong Cơn Dịch Coronavirus

Updated: Mar 19, 2020


Thời xưa, sa mạc Ténéré vùng đông bắc xứ Niger, Phi Châu, là một rừng đầy cây. Thời tiết thay đổi, mưa trở nên hiếm hoi và số cây giảm dần. Rồi rừng cây trở nên một sa mạc hoang vu, hiu quạnh. Đến thế kỷ 20, chỉ còn một cây sống sót. Cây đứng cô độc giữa một biển cát. Hơn 200 miles chung quanh cây từ bốn phía chỉ toàn là cát. Trong thời gian dài người ta thường hỏi làm sao cây có thể sống sót trong một sa mạc không nước như vầy? Năm 1939 một nhóm lính đào một cái giếng cạnh bên cây. Khi đào sâu họ khám phá ra nguyên nhân cây có thể sống sót qua nhiều thế kỷ. Rễ của cây đâm sâu hơn 110 feet vào nguồn nước ngầm bên dưới đất.

 

Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi! (Giăng 16:33)

 

Cây redwood là đại cổ thụ trong những khu rừng dọc bờ biển miền Bắc California. Cây là một trong những sinh vật to lớn nhất trên thế giới. Một cây redwood có thể lớn với đường kính từ 8 đến 20 feet và cao hơn 350 feet. Rễ của cây sâu bao nhiêu? Một điều rất ngạc nhiên là rễ chỉ sâu từ 5-6 feet. Tuy nhiên, rễ của cây lan ra rộng hơn 100 feet, đan vào rễ của những cây khác chung quanh. Rất khó để gió thổi ngã cây vì tuy cạn nhưng rễ một cây đan chặt vào rễ của bao nhiêu cây bạn cạnh bên. Để một cây ngã, nhiều cây phải ngã.

 

Hai người hơn một, Vì làm việc chung có lợi cho cả hai.

10 Nếu một người ngã, Có người kia đỡ. Khổ nỗi cho người đơn độc, khi ngã, Không ai đỡ người lên!

11 Cũng vậy, hai người nằm chung thì ấm, Còn một người làm sao ấm được?

12 Người đơn độc dễ bị đánh hạ, Nhưng hai người chung sức chống cự, dễ ai đánh hạ được sao? Dây ba tao không dễ gì bứt đứt.

(Truyền Đạo 4:9-12 - BDM)

 

Cả hai loại cây này có thể dạy chúng ta vài điều về sự nương cậy vào Chúa trong thời gian thử thách hôm nay trước cơn đại dịch toàn cầu coronavirus. Một mặt, mỗi ngày chúng ta càng phải có quan hệ sâu đậm hơn với Đấng Christ. Chúng ta phải tiếp tục tin tưởng và trông cậy nơi Chúa. Rễ của đời sống tâm linh của mỗi người phải luôn tìm kiếm Nước Hằng Sống. Mặt khác, hơn bao giờ hết chúng ta cần phải thông công, kết nối với anh chị em trong Chúa để được tương trợ, động viên, và thêm sức. Rễ tâm linh của chúng ta cần nối chặt với rễ tâm linh của các anh chị em trong hội thánh Chúa.


Vững tin vào Chúa và tương trợ vào nhau. Hai điều này sẽ giúp con cái Chúa trong hội thánh có thể đứng vững và đứng cao hơn sau cơn gió lốc tàn phá từ cơn dịch toàn cầu coronavirus này.

 

Bởi vì ngươi đã vâng giữ lời Ta mà kiên trì chịu đựng, Ta cũng sẽ gìn giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trên toàn thế giới, để thử thách dân cư trên đất. Ta sẽ đến mau chóng; hãy giữ chặt những gì ngươi có, để không ai lấy đi mão chiến thắng của ngươi. (Khải Huyền 3:10-11 - BD2011)

 

37 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page